Thiết kế sân tập Golf uy tín - Thi công Golf chuyên nghiệp - GOLF 3D

Thiết kế sân tập Golf uy tín - Thi công Golf chuyên nghiệp - GOLF 3D

Thiết kế sân tập Golf uy tín - Thi công Golf chuyên nghiệp - GOLF 3D

F
F
Dịch vụ Golf
Hỗ trợ khách hàng
0983.153.499
Tư Vấn Phòng Tập Golf
Hotline: 0984 278 168 (Mr. Tâm)

Top 12 sân golf tốt nhất châu Á

05-10-2020

Nội dung chính

    Danh sách 12 sân golf sau đây đều là những ứng cử viên tham gia cuộc bình chọn Sân Golf Tốt nhất châu Á 2017 do World Golf Awards tổ chức. Những cái tên có trong đây chính là những sân golf tốt nhất của mỗi quốc gia thuộc phạm vi châu Á.

     

    1. Ba Na Hills Golf Club (Việt Nam)

    Địa chỉ: Thôn An Sơn, Phường Hoà Ninh, Quận Hòa Vang, Đà Nẵng

    Số điện thoại: +845113924888

    Không chỉ giành chiến thắng tại hạng mục “Sân Golf tốt nhất Việt Nam 2017”, Ba Na Hills Golf Club còn vinh dự đoạt giải thưởng "Sân Golf tốt nhất châu Á 2017" do World Golf Awards bình chọn.

     

     

    Sân golf này độc đáo bởi rất nhiều lý do – là sân golf đầu tiên trên thế giới mang tên của cựu golfer số một thế giới Luke Donald, và cũng là sân golf đầu tiên và duy nhất tại Đà Nẵng có đèn chiếu sáng trên cả 18 hố. Nếu cái nóng mùa hè khiến bạn ngại lên sân thì có thể chờ khi trời chiều mát và tee off dưới ánh đèn. Ba Na Hills Golf Club là sân golf thiết kế dạng đồi núi với rất nhiều đoạn thay đổi độ cao cùng đa dạng cảnh quan, có góc nhìn tráng lệ từ tee box bao quanh bởi núi đồi trùng điệp.

    Ba Na Hills Golf Club có chiều dài chưa đến 7900 yard nhưng hầu hết người chơi đã đến đây, bất kể handicap bao nhiêu, đều đã chơi rất vui và hài lòng. 9 hố mở đầu có thiết kế truyền thống hơn, bố trí các bãi cỏ công viên nhưng càng dần tới 9 hố nửa sau, địa hình sẽ khó dần và rất thú vị, nhấp nhô và nhiều khúc ngoặt hơn. Ba Na Hills thực sự sẽ khiến bạn phải dùng đến mọi cây gậy trong túi golf. CLB tại đây được quản lý chuyên nghiệp bởi IMG, đem lại co bạn trải nghiệm dịch vụ đạt tiêu chuẩn cao nhất. Cơ sở vật chất xuất sắc và hiện đại của nhà CLB, cùng khu vực cỏ nhân tạo luyện tập, pro shop luôn đầy đủ trang thiết bị và nhà hàng phục vụ món ăn Việt Nam sẽ đem lại cho bạn quãng thời gian chơi golf thỏa mãn và thư giãn nhất.

     

    2. Angkor Golf Resort (Cam-pu-chia)

    Angkor Golf Resort được thiết kế bởi Nick Faldo là sân golf tốt nhất tại Campuchia. Chính Nick Faldo – người chiến thắng 6 giải chuyên nghiệp, đã nhận được những lời chúc từ các nhà sư địa phương và sau đó mở sân golf vào tháng 12/2007, sân golf đầu tiên của mình tại Campuchia. Angkor Golf Resort mang Campuchia thẳng tới bản đồ golf quốc tế.

     

     

    Fairway, green…tất cả đều được bảo trì như những gì bạn mong chờ từ thiết kế của Nick Faldo và nhà Quản lý Sân golf IMG. Cỏ Paspalum mới nhất đảm bảo điều kiện tuyệt vời để chơi quanh năm

    Sân golf Angkor Golf Resort là một thử nghiệm hợp lý cho tất cả các golf thủ và đòi hỏi tư duy chiến thuật trên tất cả các lỗ để chơi tốt.

    Sân golf Angkor Resort chắc chắn sẽ đem đến sự vui vẻ và thưởng ngoạn cho tất cả người chơi và các golf thủ chắc chắn sẽ muốn quay lại. Đừng bỏ lỡ sân tập golf dài 300 yards của Angkor Golf Resort ; một địa điểm luyện tập tuyệt vời để bạn khởi động cho mỗi trận golf tại đây! Angkor Golf Club là nơi để bạn chơi trong tất cả các ngày lễ golf Campuchia.

     

    3. Black Mountain Championship Golf Course (Thái Lan)

    Black Mountain (Sân golf Núi Đen) đã được chuyển đổi từ rừng trồng dứa và được xây dựng trong một thung lũng. Sở dĩ sân golf được đặt tên là “Black Mountain” vì nơi đây có những tảng đá đen lớn đặt sâu vào trong núi, đem đến một bối cảnh rất đẹp cho nhiều hố golf.

     

     

    Sân golf Hua Hin này là địa điểm tổ chức các sự kiện du lịch PGA Châu Á năm 2009, năm 2010 và giải đấu Royal Trophy năm 2011 giữa Châu Âu và Châu Á. Năm 2012, Black Mountain đã được chọn là một trong 100 sân golf tốt nhất bên ngoài nước Mỹ do tạp chí Golf Digest bình chọn.

    Sân golf trông hoàn toàn tự nhiên và thừa hưởng nhiều nét đặc trưng của nơi đây trước khi nó là một sân golf. Điều đặc trưng nhất là các lạch nhỏ chạy trong suốt chặng đường và những tảng đá màu đen đã được sử dụng với tính năng thiết kế và trang trí trên nhiều lỗ golf. Các cây cối nguyên bản đã được giữ lại và nhiều cây mới cũng được trồng thêm.

    Black Mountain không chỉ là một bài kiểm tra trình độ cho các tay golf chuyên nghiệp hàng đầu, mà cũng rất hữu ích cho các tay golf khá và trung bình. Tất cả các hố đều có những cách đánh an toàn cho golf thủ, nhưng đối với những golf thủ ưa mạo hiểm, sân golf vẫn có những cách thức chơi mạo hiểm hơn, giúp golf thủ đạt được kết quả cao hơn. Ví dụ, hố số 6 par 5, golf thủ có thể tiếp cận green đảo bằng 2 cú đánh dài trong khi những golf thủ thông thường sẽ dùng 3 cú đánh vòng quanh rừng cây và hồ nước trước green. Nhiều golf thủ đã đạt được những cú “Birdie” và “Eagle” tại hố này. Tiếp ngay sau đó, hố số 7 par 4, đem đến cho golfer 2 cách thức rất thực tế để hoàn thành hố này. Golf thủ có thể đánh 1 cú phát bóng dài trên 230 yard để vượt qua hồ nước, để sau đó họ sẽ tiếp cận green dễ dàng hơn với 1 cú wedge. Với những golf thủ khác muốn chơi chắc chắn hơn, họ sẽ cần tới 2 cú đánh vòng quanh hồ nước, nhưng gần như họ sẽ khó để đạt được Par như các golf thủ ưa mạo hiểm.

    Ấn tượng nhất là lỗ 11, một hố Par 3 mà golf thủ phải đánh qua nước để tiếp cận một green trên đảo

    Nhà câu lạc bộ khá tiện nghi bao gồm nhà hàng, cửa hàng golf chuyên nghiệp nhất Hua Hin, và phòng thay quần áo sang trọng. Điểm hấp dẫn khác tại Black Mountain bao gồm sân golf 9 lỗ par – 3 cùng công viên nước. Black Mountain thuộc sở hữu và quản lý bởi người Châu Âu, được đảm bảo hoạt động thông suốt, quanh năm với tiêu chuẩn xuất sắc, tiện lợi cho chuyến đi nghỉ dành cho cả gia đình.

     

    4. Hokkaido Brooks Country Club (Nhật Bản)

    Sân Hokkaido Brooks rộng tới 1,65 triệu mét vuông và có thảm thực vật tự nhiên phong phú, địa hình uốn lượn trùng điệp nhẹ nhàng.

    18 hố trên sân trải dài hòa với thiên nhiên, với các fairway cao thấp khác nhau và cũng có nhiều cảnh quan tuyệt đẹp.

     

     

    Sân Hokkaido Brooks Country Club mang hơi thở hiện đại như những sân golf trứ danh tại Mỹ, vừa thanh lịch vừa hùng tráng, oai nghiêm. Sân cũng khai thác lợi thế “thủ công”. Ý tưởng thiết kế cấp cao của Ed Sneed và Taizo Kawata, Nhà thiết kế và Giám sát viên của sân golf, đều được áp dụng trên từng hố và ngóc ngách để tạo nên một sân golf tráng lệ mà vẫn có tính chiến lược, khơi dậy tinh thần thử thách của golfer.

    Chúng tôi tin chắc sân golf này sẽ cung cấp mọi sự thích thú về golf, bám sát nhất khái niệm golf truyền thống.

     

    5. Hong Kong Golf Club - Eden Course (Hồng Kông)

     

     

    Hong Kong Golf Club bao gồm 3 sân 18 hố được gọi chung là Fanling, cộng thêm một địa điểm thứ hai ở Vịnh Nước Sâu – có một lịch sử lâu đời từ năm 1889. Sân Eden của Club không dài cho lắm – chỉ khoảng 6000 yard, tuy nhiên những fairway hẹp bao quanh bởi cây cao vẫn đem lại thử thách không nhỏ đòi hỏi golfer có cú phát bóng chính xác. Mặc dù là CLB tư nhân, sân golf vẫn cung cấp một số giờ tee off cho khách bên ngoài. Hong Kong Golf Club là nơi đã tổ chức giải Hong Kong open và Johnny Walker Classic.

     

    6. Kalhaar Blues & Greens Golf Club (Ấn Độ)

    Nguyên là sân golf đạt giải thưởng Sân Golf tốt nhất Ấn Độ năm 2015 bình chọn bởi India Golf Award, Kalhaar Blues & Greens là một sân golf bình dị tại Ahmedabad, Ấn Độ. Kalhaar Blues & Greens là loại sân đấu vô địch thế giớivới 18 hố, dài 7425 yard, phân bố 72 par và được thiết kế bởi Nicklaus Design – công ty thuộc sở hữu của golfer huyền thoại và cũng là biểu tượng golf thế giới, Jack Nicklaus. Nicklaus Design là một nhãn hiệu đã được nhận diện trên khắp thế giới cho những sản phẩm thiết kế sân golf hàng đầu.

     

     

    Được phát triển bởi tập đoàn Navratna, sân golf tuân theo chi tiết kỹ thuật của USGA cũng như tiêu chuẩn chính xác và nghiêm ngặt của Nicklaus Design, đưa sân golf trở thành một trong những sân trứ danh và độc nhất của Ấn Độ. Với chiều dài 7425 yard tính từ tee vô địch, đây là sân golf dài nhất quốc gia này.

    Bố trí của sân là cả một mỹ học và đem lại thách thức độc đáo, ví dụ như những bẫy cát biển, và 14 vũng nước rải rác quanh 35 đồng cỏ. Thêm vào đó, tại Hố 7 – 174 thước và Par 3, còn tái hiện ‘Green Anh Quốc’ lịch sử.

     

    7. Kota Permai Golf & Country Club (Malaysia)

    Nằm trong thị trấn Kota Kemuning, Kota Permai Golf & Country Club đã gây ấn tượng cho du khách golf tới Malaysia ngay từ khi mở cửa từ năm 2008. Sân golf 18 hố đẳng cấp quốc tế này được thiết kế bởi Ross Watson, một kiến trúc sư sân golf hàng đầu thế giới và đây cũng là một trong những sân golf tốt nhất Malaysia.

     

     

    Minh chứng rõ ràng cho ví trí hàng đầu của Kota Permai Golf & Country Club là mức độ đầu tư ấn tượng cho các giải golf chuyên nghiệp. Từ năm 1998 đến 2002 và một lần vào năm 2004, Kota Permai Golf & Country Club đã được chọn là nơi tổ chức các giải đấu Asian Tour Volvo Masters. Kota Permai Golf & Country Club là địa điểm tổ chức cho những sự kiện vòng loại của World Cup of Golf năm 2007. Ngay 1 năm sau đó, Kota Permai Golf & Country Club đã trờ thành một đấu trường đáng giá cho giải European Tour Malaysia Open.

    Với những thành công đã được ghi nhận bởi giới chuyên môn, qua các năm, Kota Permai Golf & Country đã ẵm hàng loạt giải thưởng bao gồm Sân golf Số 1 Malaysia và sân golf có hố golf đẹp nhất Malaysia, được bình chọn bởi Golf Malaysia Magazine vào các năm 2001, 2002, 2004, 2005, 2006. Và không dừng lại ở đó, trong cuộc thăm dò ý kiến bạn đọc của Golf Malaysia Magazine năm 2007, 2008, Kota Permai Golf & Country Club đã được bình chọn là Sân golf tốt nhất Malaysia. Năm 2008, Kota Permai Golf & Country lại tiếp tục là sân golf tốt nhất trong năm của loạt giải thưởng của Hospitality Asia Platinum.

     

     

    Kota Permai Golf & Country Club có thiết kế rất thử thách nhưng cũng có nhiều lựa chọn cho các golf thủ ở mọi trình độ. Thiết kế mang tính hài hòa với môi trường, điều này được thể hiện khi động vật hoang dã và các cây cối trưởng thành xuất hiện khá nhiều trên khắp sân golf. Sân có chiều dài 6,396 yards và có sự kết hợp giữa những hố golf thẳng và hố golf gấp khúc, trong khi những bẫy nước và bẫy cát tuyệt đẹp lại tạo thêm nhiều thử thách cho cuộc chơi. Một điều chắc chắn là mỗi vòng golf của Kota Permai đều luôn luôn là một trải nghiệm bổ ích cho golf thủ, các fairway Zoysia phong cách Nhật và green cỏ Bermuda uốn lượn thường xuyên được bảo dưỡng kỹ lưỡng để đảm bảo tiêu chuẩn cao nhất.

    Những hố golf đáng nhớ nhất bao gồm hố số 2 par-4. Đây là hố đẹp nhất của sân. Với một bẫy nước kéo dài dọc bên trái của fairway và uốn lượn ngay phía trước green, hai cú đánh chính xác là rất cần thiết để tiếp cận được green. Các bẫy cát trên fairways được đặt 1 cách đầy tính toán và khu vực đáp bóng là không thể nhìn thấy từ tee phát bóng. Thêm một yếu tố hấp dẫn nữa là bạn sẽ nhìn thấy logo của sân golf nằm ở phía bên trái của fairway khi bạn tiếp cận được green.

    Hố 15 par-4 dài 408 yard có index 2 đòi hỏi một cú phát bóng xa và chính xác vì khu vực OB và bunker luôn “ẩn nấp” ở phía bên phải cũng như hố nước ở phía bên trái. Hố cuối cùng là một hố par-5 dài 517 yard xuất sắc. Từ khu vực tee phát bóng cao, golf thủ được chào mời bởi một cái nhìn toàn cảnh về phía nhà câu lạc bộ từ một khoảng cách xa. Những bunker được đặt đầy tính toán trên fairway và gần green khẳng định một sự kết thúc đầy thử thách cho vòng golf này.

    Năm 2004, Kota Permai Golf & Country Club hoàn thiện quá trình nâng cấp bao gồm green được làm lại theo các thông số kỹ thuật của USGA, nâng cấp tee phát bóng, thêm các thanh chắn dọc vào bunker và mở rộng nhà câu lạc bộ. Cơ sở vật chất nơi đây bao gồm sân tập golf hai tầng, khu green tuyệt vời cho tập chip, putt và tập đánh bunker, cộng với học viện golf. Cơ sở vật chất là khá tiêu chuẩn với những sân golf nổi tiếng thế giới khác.

    Kota Permai là một sân golf xuất sắc và là địa điểm tuyệt vời cho các các kỳ nghỉ golf tại Malaysia. Sân golf rất gần trung tâm Kuala Lumpur và đây thực sự là sân golf tốt nhất Malaysia.

     

    8. Manila Southwoods - The Masters Course (Phillippines)

    Manila Southwoods Golf & Country Club là một trong những sân nổi bật nhất của Phillippines. Sân xây dựng vào năm 1992, thuộc dạng khá mới, nhưng đã nhanh chóng đạt được sự công nhận của quốc tế bởi cả Asian Monthly và tập đoàn Audobon International, cùng sự ghé thăm của golfer thế giới. Asian Monthly đã gọi sân golf này là “Sân Golf có trách nhiệm với môi trường nhất” và “Sân Golf Tư nhân Thử thách nhất quốc gia”.

     

     

    Có 2 sân 18 hố được gọi là Masters Course và Legends Course, cả hai đều được thiết kế bởi golfer huyền thoại Jack Nicklaus. Mỗi sân đều có những hố đáng chú ý, thử thách mọi người chơi. Sân Masters là sân dài, khi chơi trên sân này bạn sẽ gặp nhiều bẫy cát và fairway hẹp, và hãy cẩn thận với Hố 9 nhé!

    Đến thăm Manila Southwoods, chiêm ngưỡng cơ sở vật chất tuyệt đẹp nơi đây, bạn sẽ hiểu ra điều gì đã thu hút những giải đấu quốc tế hội tụ về đây tổ chức trên sân golf này. Sân golf có nhà CLB, hội trường tiệc lớn, phòng ăn tối sang trọng, khu tắm nước ngầm, phòng mát xa, và những tiện nghi khác đáp ứng mọi nhu cầu của golfer và người thân.

     

    9. Marina Bay Golf Course (Singapore)

    Marina Bay Golf Course là sân golf 18 hố đầu tiên và duy nhất của Singapore mở cửa dành cho mọi người. Đây cũng là sân đầu tiên được giới thiệu là sân dài nhất và chỉ 1 hố par 6 trên toàn đảo, được đo từ tee đen cao 651m.

     

     

    Thiết kế của sân golf vô địch 72 par hướng tới mục đích kết nối lịch sử golf – sân golf link truyền thống của Scotland, và sự đổi mới – với những bẫy nước và cụ thể là 87 bẫy cát lõm. Những bẫy cát này không chỉ là điểm nhấn, mà còn cung cấp những giờ chơi đầy thách thức và phấn khích cho golfer.

    Được đặt tại vị trí chiến lược ngay trung tâm thành phố, sân Marina Bay Golf đem đến cho golfer những cảnh quan kiệt tác của thành phố đường chân trời, dù là ngày hay đêm.

     

    10. New Kuta Golf Course (Indonesia)

    Sân golf Bali New Kuta được bao quanh bởi cảnh biển với sóng vỗ bờ tại nhiều hố golf làm nức lòng bao golf thủ đến đây khám phá. Bức tranh phong cảnh này bao gồm những fairway, cỏ tự nhiên bán thô, cát và những green lượn sóng nhấp nhô được liên kết liền mạch với nhau. Từ 5 tee phát bóng khác nhau, New Kuta Golf Club được bố trí để luôn đảm bảo đem lại thử thách cho các golf thủ từ mới chơi đến golf thủ có handicap trung bình.

    Chín hố bên trong, ngoài các cảnh quan độc đáo, gió biển cũng là yếu tố chủ yếu mà golf thủ phải cân nhắc lại mỗi hố golf. Những cơn gió không bao giờ ngừng thổi ở đây, một thứ đem lại cảm giác thoáng đãng cho golf thủ trong cái nóng nhiệt đới nhưng tình hình gió sẽ tương đối phúc tạp tại lỗ số 14, 15 và 16, phía trên vách đá khoảng 200 feet trên Bãi biển Dreamland.

     

     

    Một câu lạc bộ phong phú nằm gần green hố số 9 và 18, mặc dù đây là điều không thực sự thuận lợi khi vị trí của nhà CLB lại không nhìn ra biển. Nhà hàng phục vụ thức ăn chủ yếu là ẩm thực Indonesia. Món ăn phương Tây cũng sẽ được phục vụ nhưng chất lượng sẽ không thực sự tốt như các nhà hàng Tây.

    Theo lời khuyên từ sân golf, golf thủ nên tee-off vào khoảng 14:00 chiều để đón một hoàng hôn huyền diệu đặc trưng của Bali. Bạn hãy nhiều thời gian cho việc chụp ảnh hoặc chuyện trò với bạn chơi trong khung cảnh này vì nó sẽ đem lại cho bạn trải nghiệm về những khoảnh khắc rất đáng nhớ về hoàng hôn tại Bali. Đây đồng thời cũng là lý do mà chúng tôi khuyên bạn nên tập trung hơn 1 chút vào những hố golf cuối để khi kết thúc, bạn sẽ không phải than phiền về golf kết quả chơi golf của mình vì ngắm cảnh đẹp quá nhiều.

     

    11. Pine Beach Golf Links - Pine & Beach course (Hàn Quốc)

    Được xây dựng dọc theo vách đá cheo leo trên bờ biển hẻo lánh phái Tây Nam của bán đảo Triều Tiên, sân golf Pine Beach được phát triển bởi Công ty cổ phần Hanyang trụ sở tại Seoul, và thiết kế bởi David Dale của Golfplan. Sân mở cửa từ năm 2009.

    Nằm trên vị trí ngoạn mục ở Haenam, gần Gwangju, có tới 10 hố của sân đặt trên bờ biển lởm chởm nơi có một bán đảo nhỏ vươn ra biển thêm 200m.

    Tất cả 18 fairway của sân đều được định tuyến để khai thác tốt nhất tối đa những thuộc tính địa lý nổi bật của cảnh quan, kiến trúc sư của sân đã tận dụng mọi cơ hội để mở rộng sân ra gần rìa bờ biển.

     

     

    Một ví dụ điển hình có thể kể tới hố 16 dài 350 thước của Pine Beach. Trên hố này biển Hoàng Hải trải dọc theo rìa bên phải của fairway, và một bức tường bảo vệ đã được dựng lên để cho phép đặt tee phát bóng ngay trên bờ vách đá, tạo nên cảnh quan sóng biển hùng vĩ.

    Những lỗ nằm trong đất liền cũng vô cùng đặc biệt, các kiến trúc sư cho rằng chúng cũng quan trọng không kém những hố bắt mắt bên bờ biển: “Khi bạn ngắm biển từ tee bõ nâng cao ở hố 3, ví dụ là hố 3 nhé, bạn chắc chắn sẽ rùng mình. Từ green hố 5 bạn sẽ nhìn thấy bức tranh toàn cảnh đầu tiên, đầy đủ về những hố đại dương mà bạn sẽ chơi ở hố 7 tới 9, thêm hố 17 và 18 nữa. Nếu không phải vì những hố đất liền được cất cao lên rất nhiều thì bạn sẽ không thấy được khoảnh khắc hùng tráng ấy đâu.

     

    12. The 27 Club (Trung Quốc)

    Cũng giống Augusta National hay Merion ở Mỹ, The 27 Club là một trải nghiệm công viên golf kinh điển với những thay đổi lớn về độ cao các tee, hồ sâu, rừng rậm và những hố golf đặc trưng, kì quái. Với chiều dài 7764 yard, The 27 Club thách thức mọi golfer giỏi nhất trên thế giới, nhưng cũng đem lại những trải nghiệm không thể nào quên cho người chơi nghiệp dư ở mọi trình độ.

     

     

    The 27 Club hiện nay là một trong những dự án golf thú vị nhất: 27 nhà vô địch golf – trong đó có Greg Norman, Mark O’Meara, Tom Watson, Fred Couples, Annika Sorenstam và Vijay Singh – đã thiết kế những yếu tố yêu thích của từng người vào mỗi hố, phản ánh nét đặc trưng độc đáo của mỗi cá nhân.

    Kiến trúc sư Bắc Mỹ Beau Welling và Thomas McBroom đã xây dựng thành công sân golf này, là một trong những dự án golf hoài bão nhất được tiến hành tại châu Á.

     

    Nguồn: World Golf Awards

     

     

     

     

    THIẾT KẾ SÂN GOLF

     

     

     

    THI CÔNG SÂN GOLF

     

     

     

    LẮP ĐẶT GOLF 3D

     

     

     

    GREEN CỎ NHÂN TẠO

     

     

     

    DỤNG CỤ TẬP GOLF

     

    Copyright © 2015 GOLFVN . All rights reserved.
    Đang online : 9  |  Tổng truy cập: 546393