Thiết kế sân tập Golf uy tín - Thi công Golf chuyên nghiệp - GOLF 3D

Thiết kế sân tập Golf uy tín - Thi công Golf chuyên nghiệp - GOLF 3D

Thiết kế sân tập Golf uy tín - Thi công Golf chuyên nghiệp - GOLF 3D

F
F
Dịch vụ Golf
Hỗ trợ khách hàng
0983.153.499
Tư Vấn Phòng Tập Golf
Hotline: 0984 278 168 (Mr. Tâm)

Làm chủ kỹ năng đọc green đẩy bóng

05-10-2020

Nội dung chính

    Đọc green đẩy bóng là một trong những kỹ năng khó nhất để làm chủ trò chơi golf.

    Dù bạn có cú đẩy hoàn hảo thế nào và kiểm soát khoảng cách tốt ra sao, hầu hết mọi cú vẫn sẽ trượt mất mục tiêu nếu bạn có rắc rối với việc đọc green. Khả năng đọc green hiệu quả dường như là một nghệ thuật thay vì là khoa học. Chắc chắn là kỹ năng này liên quan tới các quy luật vật lý, nhưng khi không có sẵn công cụ để đo lường chính xác, ta lại quay về với nghệ thuật nhìn và đoán.

     

     

    Đọc green đẩy bóng có thể chia ra thành những phần sau:

    1. Độ dốc của green

    Trong lúc tiếp cận green hãy khảo sát toàn bộ green cùng với khu vực bao quanh nó. Nhìn theo phối cảnh cho phép bạn bao quát được độ dốc chung của green. Ghi chú xem những đường nét tổng thể như thế nào. Green về cơ bản là phẳng hay nổi ụ đất, lõm xuống hay cấu trúc nhiều bậc? Một khi lên green, bạn có thể nhận ra thêm nhiều đường nét nhỏ hơn của green.

     

     

    Dốc và đường nét của green quyết định đường bóng sẽ đi tuân thủ theo luật hấp dẫn. Trên mặt dốc bóng sẽ luôn lăn thẳng tới điểm thấp nhất. Với cú đẩy bóng downhill cần đánh lực nhẹ hơn vào bóng. Làm như thế khiến lực hấp dẫn ứng theo phù hợp với bóng và dẫn đường đến hố. Vậy nên với cú đẩy bóng downhill, ta cần nhiều break. Cú đẩy uphill thì dễ hơn vì có ít break hơn. Này là do yêu cầu gia tăng lực đánh bóng để đánh bóng lên trên khỏi dốc. Bằng cách tăng xung lực, bóng sẽ lăn mà không bị ngắt dừng giữa đường.

    2. Điều kiện mặt sân

    Bạn sẽ thu được chỉ dẫn rất tốt về điều kiện của green khi đi bộ lên sân. Nếu cảm giác green ướt và mềm thì có nghĩa là nhịp độ green chậm thôi, nên bạn sẽ cần đánh cú đẩy mạnh lên một chút. Nếu green khô và cứng tức là tốc độ nhanh hơn, và bạn sẽ không cần đánh mạnh như cú trước. Nhớ là với green nhanh thì cần tính toán để bù lại nhiều hơn.

     

     

    Green càng nhanh (downhill) = lực đánh càng nhẹ = càng nhiều break và

    Green càng chậm (uphill) = lực đánh càng mạnh = càng ít break

    3. Thớ cỏ

    Thớ cỏ chính là hướng mà lá cỏ mọc lên. Hướng của thớ cỏ trên green đẩy bóng có thể tác động đáng kể tới tốc độ và độ bù của cú đẩy. Một phương pháp để xác định thớ cỏ của green là quan sát độ bóng và màu của cỏ. Nếu cỏ lấp lánh hoặc có màu nhạt tức là thớ cỏ xuôi (hướng về lỗ golf). Nếu cỏ đục đục và màu đậm có nghĩa là thớ cỏ ngược.

     

     

    Thớ cỏ quyết định mức kháng lực đặt lên bóng khi bóng lăn. Tốc độ bóng sẽ tăng nếu lăn trên thớ cỏ xuôi nhưng như vậy break sẽ giảm đi. Tốc độ bóng sẽ giảm khi lăn trên thớ cỏ ngược nhưng lại làm tăng break.

    4. Kiểm tra mọi đường gióng từ mọi góc

    Hành động khôn ngoan là quan sát cú đẩy từ ít nhất 3 khía cạnh: phía sau bóng, phía sau lỗ golf và bên thấp hơn của lỗ golf. 3 góc nhìn này sẽ giúp đầu óc bạn hình dung thông tin tốt nhất về break của cú đẩy.

     

     

    Khi đọc green đẩy bóng, bạn sẽ có được bức tranh chính xác hơn nếu đứng ở khu vực dưới thấp và nhìn lên trên. Hãy kiểm tra từ bên thấp hơn của green nếu cú đẩy trên địa hình dốc lên hoặc dốc xuống. Từ phía sau quả bóng là vị trí quan sát hoàn chỉnh cuối cùng.

    5. Hình dung đường bóng

    Đừng bao giờ đánh một cú bóng cho tới khi bạn đã hình thành được đường bóng tưởng tượng trong đầu. Mục tiêu là để mường tượng cú đẩy đi theo một đường thẳng bởi dốc green sẽ khiến bóng đi vòng. Hãy chọn ra 1 điểm đại diện cho đỉnh break, bây giờ để tới được điểm đó thì chỉ cần đẩy bóng qua cái điểm phía trước bóng 3 inch.

     

     

    Cuối cùng, đừng đẩy bóng cho tới khi bạn đã đọc mọi thông tin có thể thu được từ green và sau đó thực thi nhiệm vụ. Sẽ rất tai hại nếu chuẩn bị đẩy đến nơi rồi bạn lại nghi hoặc bản thân.

    6. Suy nghĩ cuối cùng

    Đọc green đẩy bóng tốt là cần có kinh nghiệm. Sau khi đẩy bóng đủ nhiều trên các green khác nhau, bạn sẽ phát triển được giác quan thứ 6 để biết bóng sẽ lăn như thế nào.

     

     

     

    Chúng tôi mong rằng những mẹo kể trên sẽ có ích với bạn. Chúc bạn có trải nghiệm vui vẻ với golf và tiếp tục đón đọc những bài chia sẻ tiếp theo từ Golfvina.net

     

     

     

    THIẾT KẾ SÂN GOLF

     

     

     

    THI CÔNG SÂN GOLF

     

     

     

    LẮP ĐẶT GOLF 3D

     

     

     

    GREEN CỎ NHÂN TẠO

     

     

     

    DỤNG CỤ TẬP GOLF

     

    Copyright © 2015 GOLFVN . All rights reserved.
    Đang online : 7  |  Tổng truy cập: 539222